Thế giới

Triều Tiên đã lên sẵn kịch bản chờ "ngày đẹp" tấn công Mỹ

01/04/2016, 19:53

Triều Tiên đã lên sẵn "kịch bản" cho một vụ tấn công hạt nhân vào Mỹ và chỉ còn chờ thời gian.

ten-lua-trieu-tien-1457308266
Triều Tiên đã lên sẵn "kịch bản" cho một vụ tấn công hạt nhân vào Mỹ và họ chỉ còn chờ thời gian thích hợp.

Tờ Daily Mail hôm nay 1/4 đăng tải thông tin cho biết, Triều Tiên vừa tuyên bố họ đã lên sẵn kịch bản và việc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ chỉ là vấn đề thời gian.

Người phát ngôn của quân đội Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu tên lửa chứa đầu đạn hạt nhân khi họ sẽ thẳng tay san phẳng Manhattan, nơi được đánh giá là khu phức hợp thương mại kinh tế giàu nhất nước Mỹ ở New York.

Đây được đánh giá là động thái trả thù của Triều Tiên khi Mỹ vừa liên tiếp gia tăng lệnh trừng phạt đối với quốc gia nằm ở phía Bắc của bán đảo Triều Tiên này và khiến họ phải đối mặt với  nạn đói khủng khiếp một lần nữa.

Trong một diễn biến liên quan, Triều Tiên cũng đã phóng tên lửa ra biển đông nước này chỉ vài giờ sau khi Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng chấm dứt ngay hành động khiêu khích nếu không muốn bị áp thêm lệnh trừng phạt.

Tên lửa được phóng từ khu vực gần bờ biển phía đông Triều Tiên – một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết. Một quan chức khác đến từ Văn phòng Bộ Tổng tham mưu Hàn quốc cho hay, loại thiết bị được phóng là tên lửa đất đối không tầm ngắn.

Vụ phóng diễn ra vào khoảng 12h45 ngày 1/4 (giờ địa phương), chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đạt thoả thuận hợp tác gây áp lực lên Triều Tiên vì các hoạt động hạt nhân gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.