Quân sự

Triều Tiên đã sản xuất được 12 tên lửa, 60 quả bom hạt nhân?

28/07/2019, 09:56

Triều Tiên có thể sở hữu tổng số khoảng từ 20 đến 60 quả bom hạt nhân, số tên lửa ước chừng khoảng 12.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - ảnh tư liệu.

Trang Sputnik của Nga dẫn báo cáo của tờ The Wall Street Journal cho hay, Triều Tiên đã sản xuất 12 tên lửa hạt nhân kể từ cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un tại Singapore.

Lần đầu tiên trong lịch sử, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên được tổ chức vào tháng 6 năm 2018 tại Singapore.

Khi đó, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên đã thống nhất về việc Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa hạt nhân để đổi lấy việc ký kết hiệp ước hòa bình giữa hai nước và dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Cuộc gặp thứ hai của Donald Trump và Kim Jong-un diễn ra vào hồi đầu năm 2019 tại Hà Nội, Việt Nam nhưng không mang lại kết quả cụ thể.

Vào ngày 30/6, ông Donald Trump và ông Kim Jong Un bắt tay nhau ở khu phi quân sự ngăn cách Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc. Sau lời chào đánh dấu lần gặp thứ ba, ông Trump đã vượt qua ranh giới và vào lãnh thổ Triều Tiên.

The Wall Street Journal cho hay, thông tin về số lượng vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên có thể đã sở hữu liên quan đến một báo cáo của lực lượng tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Theo trang báo Mỹ, hoạt động tại một số cơ sở ở Triều Tiên có thể là minh chứng cho thấy nước này tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân.

Cụ thể, tình báo Mỹ đã ghi nhận việc giao container, sử dụng xe tải và công việc với sự tham gia của số lượng người lớn tại các địa điểm có thể sản xuất vũ khí.

Triều Tiên có thể sở hữu tổng số khoảng từ 20 đến 60 quả bom hạt nhân, số tên lửa ước chừng khoảng 12.

Hồi cuối tháng 7, Ủy ban thống nhất của các Tham mưu trưởng Hàn Quốc tuyên bố rằng Bình Nhưỡng lại một lần nữa phóng tên lửa. Theo ủy ban, hai tên lửa của một mô hình không xác định đã được phóng từ khu vực của thành phố Wonsan trên bờ biển phía đông của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.