Thế giới

Triều Tiên đã thả 3 người Mỹ về nước

09/05/2018, 20:34

3 công dân Mỹ bị Triều Tiên giam giữ đã được thả về nước.

Ba công dân Mỹ bị Triều Tiên giam giữ đã

Ba công dân Mỹ bị Triều Tiên giam giữ đã được thả về nước

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo qua Twitter cho biết, 3 công dân nước này bị Triều Tiên giam giữ đã được thả về nước. Cả ba người này đều đang trên máy bay cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Ông Trump nói: "Tôi rất vui mừng thông báo rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang trên máy bay từ Triều Tiên về nước cùng 3 quý ông tuyệt vời mà mọi người đang nóng lòng muốn gặp. Họ trông rất khỏe mạnh".

Thông tin trên được đưa ra sau nhiều ngày đồn đoán. Trước đó, một quan chức giấu tên tại Nhà Xanh, phủ tổng thống Hàn Quốc, tiết lộ Triều Tiên đã chấp nhận trao trả 3 công dân Mỹ nhằm bày tỏ thiện chí trước thềm cuộc gặp giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ba người Mỹ được trao trả đó là hai cựu giảng viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng là Kim Hak Song và Tony Kim bị Triều Tiên bắt giữ lần lượt vào các năm 2015 và 2017.

Người còn lại là ông Kim Dong Chul, người bị giam giữ lâu nhất. Ông bị cáo buộc là gián điệp vào tháng 10/2015 và bị tuyên mức án 10 năm lao động khổ sai vào tháng 4/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.