Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên Đại hội đảng, "vật thể lạ" rợp trời Seoul

07/05/2016, 20:30
image

Triều Tiên bị nghi ngờ đã phát tán hàng loạt "vật thể lạ" trên đường phố thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

trieu_tien_canh_bao_han_quoc_phat_tan_to_roi_110_1

Khoảng 300 - 400 "vật thể lạ" đã được tìm thấy trên đường phố Seoul. Ảnh: Seatimes.

Yonhap ngày 7/5 đưa tin, hàng trăm tờ rơi ca ngợi Triều Tiên được tìm thấy trên đường phố thủ đô Seoul trong thời gian Bình Nhưỡng tổ chức sự kiện chính trị lớn nhất trong suốt 36 năm vừa qua.

Theo cảnh sát Seoul, một người qua đường tại phường Yangcheon, Seoul đã phát hiện tờ rơi trong ngày 7/5. Các tờ rơi là văn bản ca ngợi sự phát triển của chương trình vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên, đồng thời chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cảnh sát đã lập tức thu hồi tờ rơi với số lượng khoảng 300 – 400 tờ bị nghi ngờ phát tán từ Triều Tiên và gửi các bằng chứng đến cho quân đội. Các quan chức cho rằng có thể Đại hội Đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên diễn ra là một trong những nguyên nhân của việc phát tán tờ rơi chống lại Hàn Quốc.

Tuyên truyền bằng tờ rơi là vấn đề nhạy cảm giữa hai miền Triều Tiên. Hồi tháng 10/2014, hàng loạt bóng bay được gửi từ Hàn Quốc lên đã dẫn tới một cuộc nố súng gần biên giới khi Triều Tiên cố gắng bắn hạ loạt bóng bay này.

Hiện, Triều Tiên đang tổ chức Đại hội Đảng lầu đầu tiên từ năm 1980, thu hút mối quan tâm đặc biết của cộng đồng quốc tế sau khi nước này tuyên bố sẽ tiếp tục thử tên lửa và hạt nhân, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc áp đặt lên Triều Tiên.

Video khai mạc Đại hội Đảng Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.