Thế giới

Triều Tiên đang cố "tuồn" nguyên liệu hạt nhân ra ngoài?

13/03/2017, 05:56
image

Liên Hợp Quốc cho rằng Triều Tiên đang cố bán nguyên liệu phục vụ cho việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân ra ngoài.

dau-dan-hat-nhan_kmqt_htru

Ảnh minh họa.

Triều Tiên đang cố gắng bán nguyên liệu chuyên dụng dành cho quá trình thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, theo Washington Times ngày 11/3.

Thông tin này được Washington Times thu thập từ các điều tra viên của Liên Hợp Quốc.

Trước đó, vào hồi năm ngoái, các điệp viên Triều Tiên đã tìm cách bán kim loại lithi (lithium metal) cho các khách hàng quốc tế. Tuy nhiên danh tính người mua đã không được tiết lộ.

Các chuyên gia tin rằng việc Triều Tiên đang sản xuất Lithium-6 là bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng đang nỗ lực thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để đặt lên các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, trang 38 North cho biết Triều Tiên đang tiếp tục đào một đường hầm tại khu thử hạt nhân Punggye-ri và dường như đang gấp rút chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ sáu.

Theo giới phân tích Mỹ, vụ thử hạt nhân mới mà Triều Tiên dự định tiến hành có thể mang sức công phá lớn hơn 14 lần so với vụ thử gần đây nhất.

Trước đó, trang web 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ - Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cũng đã cung cấp những hình ảnh vệ tinh mới về những thay đổi diễn ra ở khu vực thử hạt nhân Punggye-ri, phía đông bắc Triều Tiên.

Hình ảnh được chụp lại cho thấy hoạt động đào đường hầm ở khu vực "cửa Bắc" vẫn đang được tiếp diễn. Điều đặc biệt là khu vực này cũng chính là nơi Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư trong năm 2016. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.