Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên đang diễn tập sơ tán dân cư đề phòng chiến tranh?

29/10/2017, 19:10

Vấn đề Triều Tiên: Tướng Mattis nói về phương án quân sự giải quyết xung đột với Bắc Triều Tiên.

Tướng James Mattis

Tướng James Mattis

Tướng Mattis đã nói về phương án quân sự giải quyết xung đột với Triều Tiên/

Theo Tướng Mattis, Hoa Kỳ cam kết trung thành với giải pháp ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên, nhưng vẫn có mấy phương án quân sự.

Chủ nhân Lầu Năm Góc tuyên bố như vậy sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo.

Theo lời cáo buộc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, nên "chấp nhận thực tế" là "chính quyền của ông Kim Jong-un ở phía bắc khu phi quân sự đang đe dọa hòa bình, ổn định và, đương nhiên trực tiếp theo hướng chống nhân dân Hàn Quốc".

"Để kiềm chế mối đe dọa như vậy, cần xem xét các phương án quân sự nhằm giải quyết vấn đề, có vô số các lựa chọn khác nhau mà hiệu quả sẽ giúp giảm mối đe dọa này đến mức tối thiểu. Đúng, chúng tôi có những phương án đó", - ông Mattis xác nhận.

Lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên

Lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên (ảnh tư liệu, minh họa)

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ cũng tuyên bố rằng mối đe dọa từ Triều Tiên đã tăng lên, nhưng Hoa Kỳ sẽ không bao giờ thừa nhận Triều Tiên là cường quốc hạt nhân.

"Bất kỳ động thái nào của Triều Tiên về sử dụng vũ khí hạt nhân cũng sẽ gặp phản ứng đáp trả quy mô bằng quân sự", - ông thông báo.

Trong khi đó, theo báo cáo từ trang Daily Mail của Anh trong đó dẫn nguồn riêng cho biết, tại Triều Tiên đã diễn tập sơ tán cư dân hàng loạt, hiện tượng có thể gắn với "sự chuẩn bị cho chiến tranh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.