Thời sự Quốc tế

Triều Tiên đáp trả lời cáo buộc "hành động côn đồ" của Ngoại trưởng Mỹ

31/08/2019, 20:20

Tuyên bố này là phản ứng đáp trả phát ngôn của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

img
Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều trong lần gặp gỡ ở biên giới liên Triều hồi tháng 6/2019.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Tsoi Song-hee ngày 31/8 tuyên bố rằng, việc nối lại đối thoại giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ là việc quá phức tạp, hy vọng về chuyện này đang tiêu tan.

Tuyên bố này là phản ứng đáp trả phát ngôn của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo về cái mà Washington gọi là "hành động côn đồ" của Triều Tiên.

"Tuyên bố của ông Pompeo khiến việc thảo luận về kế hoạch Mỹ-Triều Tiên càng trở nên phức tạp hơn và củng cố thêm cảm giác tiêu cực của nhân dân Triều Tiên về người Mỹ.

Hy vọng của chúng tôi về cuộc đối thoại với Hoa Kỳ đang dần tiêu tan, tất cả những điều này thúc đẩy chúng tôi xem xét lại những cam kết trước đây", - ông Tsoi Song-hee nói.

Năm 2018, cuộc gặp đầu tiên của các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã diễn ra tại Singapore. Tuy nhiên, sau đó đối thoại bắt đầu chững lại tại cuộc hội đàm ở Hà Nội hồi tháng 2 năm nay không đạt được thỏa thuận nào.

Cuộc gặp thứ ba của ông Donald Trump và ông Kim Jong Un diễn ra trong thời gian chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Hàn Quốc, Trump đã đến khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên vào cuối tháng 6 năm nay.

Các bên đồng ý nối lại đối thoại, nhưng sau đó vẫn chưa hề có cuộc gặp nào thêm nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.