Thế giới

Triều Tiên đe dọa đảo lộn vũ trụ bằng thử nghiệm tên lửa

11/03/2017, 19:03
image

Không gian vũ trụ có thể sẽ bị phá hủy chỉ với một vụ phóng tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Kim-jong-space-595364

Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đe dọa náo loạn ngành công nghiệp vũ trụ của Hoa Kỳ.

Triều Tiên liên tục khiến cho các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ “đứng ngồi không yên” bằng việc đe dọa sử dụng kho vũ khí hạt nhân đầy tiềm lực của nước này bất cứ lúc nào, theo Daily Star ngày 10/3.

Mới đây, Triều Tiên tuyên bố đã phóng 4 quả tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản. Đây được xem là động thái phản đối cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn.

Dù cả bốn tên lửa trong cuộc phóng hỏa tiễn lần này đề rơi xuống biển Nhật Bản, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc những hình thức đáp trả Triều Tiên.

Các cuộc phóng tên lửa của Triều Tiên cũng đang đe dọa náo loạn ngành công nghiệp vũ trụ, trong đó Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.

Theo các chuyên gia, bất cứ cuộc tấn công không gian nào bằng tên lửa hạt nhân cũng có thể đánh bật các vệ tinh ra khỏi quỹ đạo Trái Đất và hủy hoại hành trình tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

 “Cho đến bây giờ, Triều Tiên chưa bao giờ cam kết rằng họ sẽ không tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân trong không gian. Vừa qua họ đã chứng minh rằng họ sẽ làm nhiều thử nghiệm trong thời gian tới. Tôi không muốn làm cho bất cứ ai cảm thấy hoang mang lo sợ, nhưng đây không phải là điềm tốt và chúng ta cần phải suy nghĩ rằng làm thế nào để giải quyết vấn đề lớn này?", Giám đốc Ngành vũ trụ không gian Chính phủ Hoa Kỳ, John Hill cho biết.

Xem thêm video:

Hiện nay, cả Trung Quốc và Nga đều đã cam kết sẽ không phóng tên lửa vào vũ trụ vì sợ tổn hại đến vệ tinh.

Các chuyên gia vũ trụ tin rằng các vệ tinh trên quỹ đạo có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đảo lộn trật tự quyền lực trên thế giới.  Vệ tinh có khả năng phát hiện tín hiệu nhanh hơn bất cứ thứ gì trên Trái Đất hiện nay.

“Bất cứ một ai được hỏi là làm thế nào để nâng cao hiệu quả của các hệ thống phòng thủ tên lửa đều sẽ nói rằng phải nâng cao hoạt động theo dõi và phân loại tên lửa. Công cụ hiệu quả nhất để thực hiện phòng thủ tên lửa tầm xa là các vệ tinh trong không gian và chúng tôi cần nhiều vệ tinh có tiềm lực như vậy hơn nữa", Todd Harrison, Giám đốc bộ phận Phân tích ngân sách quốc phòng và Dự án an ninh hàng không tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.