Thời sự Quốc tế

Triều Tiên đe dọa dùng vũ lực với Hàn Quốc

15/06/2020, 08:08

Em gái Chủ tịch Kim Jong Un đã đe dọa sử dụng hành động quân sự với Hàn Quốc.

img
Quân đội Triều Tiên.

Theo hãng tin AP, Phó chủ nhiệm thứ nhất Ban công tác Mặt trận Thống nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, bà Kim Yo Jeong (Em gái Chủ tịch Kim Jong Un) đã đe dọa sử dụng hành động quân sự chống lại Hàn Quốc.

Ngày 13/6, người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gọi Hàn Quốc là "kẻ thù", đồng thời cảnh báo rằng nước này sẽ sớm chứng kiến ​​sự sụp đổ của trạm liên lạc liên Triều "vô dụng" ở biên giới.

Bà Kim Yo Jeong nói rằng các lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ xác định cách đối phó với chiến dịch tuyên truyền chống lại Bình Nhưỡng.

“Tôi nghĩ rằng bây giờ là lúc để dứt khoát chấm dứt quan hệ với chính quyền Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ sớm thực hiện bước tiếp theo.

Sử dụng quyền lực được nhà lãnh đạo hàng đầu, đảng và đất nước giao phó, tôi đã ra lệnh cho bộ phận quan hệ với kẻ thù thực hiện bước tiếp theo”, - bà Kim Yo Jeong nói.

Lời lẽ cứng rắn của bà Kim Yo Jeong thể hiện địa vị cao của cô trong ban lãnh đạo Triều Tiên. Kim Yo Jeong được coi là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất đất nước và là người thân cận nhất của anh trai cô.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên gần đây xác nhận rằng bà Kim Yo Jeong hiện phụ trách quan hệ với Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.