Thế giới

Triều Tiên đe dọa hủy diệt căn cứ Mỹ tại Thái Bình Dương

18/08/2016, 08:57
image

Triều Tiên đe dọa sẽ hủy diệt căn cứ quân sự Mỹ tại Thái Bình Dương nếu Washington tiếp tục khiêu khích.

1-412e7

Triều Tiên đe dọa sẽ hủy diệt các căn cứ của Mỹ tại Thái Bình Dương nếu Washington có thêm những hành động liều lĩnh.

Yonhap ngày 17/8 đưa tin, Triều Tiên đã lên án việc Mỹ gần đây đã triển khai thêm các máy bay ném bom hạt nhân tới Guam có thể nhắm mục tiêu tấn công vào nước này.

Đồng thời, Bình Nhưỡng đe dọa rằng nhiều căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt trong trường hợp Washington có thêm những hành động khiêu khích, liều lĩnh.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đã trích dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên có đoạn viết: “Việc Mỹ đưa các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược tới Guam cho thấy kế hoạch tấn công phủ đầu bằng hạt nhân của Washington nhằm vào Triều Tiên đã bước vào giai đoạn thực hiện manh động và liều lĩnh”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhận định.

“Các động thái quân sự này của Mỹ là một phần trong chiến lược thâm độc nhằm kiềm chế Nga và Trung Quốc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, hành động này giúp Mỹ duy trì bá quyền quân sự ở khu vực Thái Bình Dương, chứ không đơn thuần chỉ nhằm tấn công hạt nhân phủ đầu vào Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”, tuyên bố của Triều Tiên nêu rõ.

Ngoài ra,  tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn nhấn mạnh rằng quân đội nước này sẽ không khoanh tay đứng nhìn các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ mà sẽ chuẩn bị sẵn sàng bảo vệ chủ quyền và an ninh của đất nước bằng các loại vũ khí hạt nhân.

Bên cạnh đó, tuyên bố cũng nêu rõ lập trường vững chắc của Bình Nhưỡng là loại bỏ nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân do Mỹ áp đặt bằng đòn đánh răn đe hạt nhân mạnh mẽ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.