Quân sự

Triều Tiên đe dọa trả đũa Hàn Quốc vì mua máy bay F-35 của Mỹ

11/07/2019, 19:44

Triều Tiên không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt nhằm phá hủy hoàn toàn loại vũ khí trên.

img
Tàng hình cơ F-35 được Hàn Quốc mua của Mỹ - ảnh South China Morning Post.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin cho hay, Triều Tiên vừa lên án việc Hàn Quốc mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ và đe dọa sẽ phát triển các loại vũ khí mà Bình Nhưỡng nói là đặc biệt để tiêu diệt các máy bay này.

Ngày 11/7, lời chỉ trích và cảnh báo trên được đưa ra trong tuyên bố của Viện trưởng Viện nghiên cứu châu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Tuyên bố nói rằng vào trung tuần tháng 7, giới chức Hàn Quốc sẽ đưa về nước 2 máy bay chiến đấu F-35, ngay sau khi mẫu máy bay chiến đấu này được đưa ra giới thiệu vào tháng 3.

Tuyên bố này có đề cập tới hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Mỹ và Triều Tiên được tổ chức tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm vào tháng trước.

Tuyên bố nói rằng giới chức Hàn Quốc sắp nhập về vũ khí nguy hiểm có thể gây phương hại tới đồng bào của mình, trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh lịch sử tháng trước đã tạo ra một bầu không khí tích cực trên Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố của quan chức trên nói đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm và sẽ làm gia tăng căng thẳng quân sự tại Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố cho biết, Triều Tiên không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí đặc biệt nhằm phá hủy hoàn toàn loại vũ khí mà Bình Nhưỡng gọi là "giết người" này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.