Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên đe doạ “trút thêm bi kịch” nếu Mỹ khiêu khích chiến tranh

24/01/2017, 11:25
image

Triều Tiên đe doạ sẽ “trút bi kịch” lên Washington nếu Mỹ khiêu khích chiến tranh chống lại Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố sẽ trút thêm bi kịch

"Mỹ sẽ đối mặt với một tình huống bi kịch hơn vụ Bình Nhưỡng bắt giữ tàu tình báo USS Pueblo" -Triều Tiên cảnh báo

Ngày 23/1, trong lễ kỷ niệm 49 năm Triều Tiên bắt giữ tàu tình báo USS Pueblo của Mỹ, truyền hình Trung ương Triều Tiên tuyên bố: “Mỹ sẽ đối mặt với một tình huống bi kịch hơn vụ Bình Nhưỡng bắt giữ tàu tình báo USS Pueblo nếu Mỹ đã quên bài học đó và theo đuổi những phương thức mới để khiêu khích chiến tranh chống lại Triều Tiên”. 

Vụ Bình Nhưỡng thu giữ tàu tình báo USS Pueblo của Mỹ chở theo những thiết bị truyền thông và 80 thủy thủ đoàn xảy ra vào đầu tháng 1/1968 buộc Washington phải thương lượng để giải cứu tù binh. Đến nay, Triều Tiên vẫn chiếm giữ tàu USS Pueblo và cải tạo trở thành một điểm tham quan du lịch. Con tàu neo ở sông Botong, Bình Nhưỡng như một biểu tượng về chiến tích của Triều Tiên trước nước Mỹ. Trong nhiều năm qua, Mỹ vẫn nỗ lực thảo luận với các quan chức Triều Tiên để đoạt lại con tàu.

Lời tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Nhà Trắng ra thông báo sẽ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa “tiên tiến” để phòng các mối đe doạ từ Bình Nhưỡng và Iran. Trong thông báo về lập trường chính sách, Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống Donald Trump sẽ đệ trình ngân sách quốc phòng mới lên Quốc hội trong đó phác thảo kế hoạch để tái thiết lại quân đội”.

Về phía Hàn Quốc, Thủ tướng, quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn cũng tuyên bố tăng cường quốc phòng chống Triều Tiên. “Khả năng tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang phát triển ở mức độ chưa từng có… Bình Nhưỡng là mối đe doạ rõ ràng và thực tế. Họ cũng đang thu nhỏ vũ khí hạt nhân”.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.