Thế giới

Triều Tiên đề xuất đàm phán liên Triều thứ 4 tuần này

15/01/2018, 15:48

Triều Tiên đề xuất đàm phán cấp chuyên viên với Hàn Quốc về việc tham gia của Triều Tiên ở Olympics mùa Đông.

1601 Han Quoc - Trieu Tien dam phan ve doan nghe t

Tại buổi đàm phán cấp chuyên viên giữa Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 15/1

Theo Yonhap, ngày 15/1, Triều Tiên đã đề xuất tổ chức đàm phán cấp chuyên viên với Hàn Quốc về việc tham gia của Triều Tiên ở Olympics mùa Đông sẽ diễn ra tại PyeongChang, Hàn Quốc tháng tới.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo rằng Triều Tiên đề nghị hai bên gặp nhau vào ngày 17/1 tại một địa điểm ở phía Nam làng đình chiến Panmunjom. Phái đoàn gồm ba người của Triều Tiên sẽ do ông Jon Jong-su, Phó Chủ tịch cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều của Triều Tiên dẫn đầu. 

Trong ngày 15/1, Triều Tiên và Hàn Quốc đã tiến hành đàm phán cấp chuyên viên về việc Triều Tiên cử đoàn biểu diễn nghệ thuật tham dự Olympics PyeongChang. 

Trưởng đoàn đàm phán Hàn Quốc là Vụ trưởng Vụ Chính sách văn hóa và nghệ thuật của Bộ Văn hóa Lee Woo-sung trong khi trưởng đoàn đàm phán phía Triều Tiên là ông Kwon Hyok-bong - từng là trưởng dàn nhạc Unhasu của Triều Tiên và hiện là Vụ trưởng Vụ biểu diễn nghệ thuật của Bộ Văn hóa Triều Tiên.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hai bên đã thảo luận chi tiết, bao gồm lịch biểu biểu diễn, điều kiện địa điểm và sân khấu của Triều Tiên.

Cuộc gặp này được tổ chức tiếp theo cuộc đối thoại cấp cao liên Triều vào tuần trước, trong đó Triều Tiên đồng ý gửi một đoàn các vận động viên, các quan chức cấp cao, một đoàn kịch nghệ thuật và những người khác, tới Olympics PyeongChang.

Tuần trước, Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức đàm phán cấp chuyên viên về việc Triều Tiên tham gia Olympics mùa Đông PyeongChang, song phía Triều Tiên đề xuất trước hết chỉ đàm phán về đoàn biểu diễn nghệ thuật tham dự sự kiện này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.