Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa chiến tranh với Hàn Quốc vì "loa phường"

09/01/2016, 15:28

Triều Tiên cảnh báo chương trình phát thanh tuyên truyền của Hàn Quốc đã đẩy Triều Tiên đến gần hơn “bờ vực chiến tranh”.

Hệ thống loa mà Hàn Quốc dùng để tuyên
Hệ thống loa mà Hàn Quốc dùng để tuyên truyền tại biến giới với Triều Tiên

Hôm nay (9/1), một quan chức cấp cao của Triều Tiên cảnh báo chương trình phát thanh tuyên truyền của Hàn Quốc đã đẩy Triều Tiên đến gần hơn “bờ vực chiến tranh”.

Trước đó với việc thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch của Triều Tiên hôm 6/1 gây ra sự tức giận của cả Mỹ và Trung Quốc.

Để trả đũa cho hành động này của Triều Tiên, hôm qua 8/1, Hàn Quốc bật loa lớn dọc theo biên giới giữa hai miền bán đảo, nối lại các chương trình phát thanh tuyên truyền của mình.

Bí thư Đảng Lao động Kim Ki-nam phát biểu hôm 8/1 cho biết: “Các nước ghen tị với việc thử bom nhiệt hạch thành công đầu tiên của chúng tôi. Mỹ và các nước đang đẩy tình hình trên bờ vực chiến tranh bằng cách nối lại chương trình phát thanh truyền hình và triển khai máy bay ném bom”.

Đây được xem là phản ứng chính thức của Bình Nhưỡng với chương trình phát thanh của Hàn Quốc mà Triều Tiên coi là xúc phạm.

Cũng trong ngày hôm qua, truyền thông nhà nước đã phát đi hình ảnh hàng nghìn người có mặt tại thủ đô Bình Nhưỡng tôn vinh sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Chương trình tuyên truyền bằng loa phóng thanh bắt đầu với những lời chỉ trích về chế độ xã hội của Triều Tiên cũng như những bài tường thuật về các thành tựu mà Hàn Quốc đạt được, thậm chí là cả những ca khúc K-pop, từ 11 địa điểm dọc Khu Phi quân sự.

Theo một nguồn tin quân sự, Seoul và Washington đã thảo luận về việc triển khai các vũ khí của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên bao gồm máy bay ném bom B-2 và B-52 và một tàu ngầm hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.