Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa giáng trả Mỹ mạnh mẽ hơn

27/06/2015, 14:37

Triều Tiên cho rằng báo cáo nhân quyền là "âm mưu thâm độc” nhằm phá hoại chế độ.

0.
Chủ tịch Triều Tiên - Kim Jong-un thị sát một công trình xây dựng cảng hàng không mới.

Hôm nay (27/6), Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ áp dụng “các biện pháp giáng trả mạnh mẽ hơn” sau khi Mỹ công bố báo cáo thường niên; trong đó đánh giá tình hình nhân quyền ở Triều Tiên "tồi tệ nhất trên thế giới”, theo KCNA.

Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói: “Khi mà Mỹ vẫn theo đuổi chính sách thù địch chống Triều Tiên, họ sẽ phải hứng chịu những biện pháp giáng trả mạnh mẽ hơn” và khẳng định: báo cáo nhân quyền là “âm mưu thâm độc” nhằm phá hoại chế độ ở Triều Tiên

Liên quan đến nhân quyền, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ có hành động trả đũa Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền mở văn phòng tại Seoul để theo dõi tình hình nhân quyền ở Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định gia hạn thêm 1 năm lệnh cấm vận kinh tế với Triều Tiên vì cho rằng nước này vẫn là một mối đe dọa đặc biệt với Washington. 

Kể từ giữa năm 2008, khi Triều Tiên giải trừ hạt nhân như khai báo về chương trình phát triển hạt nhân và Mỹ đưa nước này khỏi danh sách các nước bảo trợ khủng bố; nhưng vẫn giữ nguyên các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.