Thế giới

Triều Tiên dọa “hóa vàng” Mỹ nếu bị tấn công

21/03/2017, 15:18
image

Chính quyền Kim Jong-un đe dọa sẽ “hóa vàng” Mỹ nếu Washington chủ động tấn công Bình Nhưỡng.

1051777054

Chủ tịch Kim Jong-un tại một đơn vị quân đội Triều Tiên (Ảnh: Sputnik)

“Trong trường hợp lực lượng vũ trang Hoa Kì và Hàn Quốc tấn công dù chỉ một viên đạn vào lãnh thổ của nước Triều Tiên thì Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ đáp trả sự xâm chiếm và khiêu khích này bằng cách sử dụng đầu đạn bất khả chiến bại Howsong để bảo vệ an ninh đất nước và hạnh phúc của nhân dân một cách đáng tin cậy”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Cơ quan thông tấn Trung ương của Triều Tiên (KCNA) cho biết, cuộc thử nghiệm đã diễn ra ở sân bay Sohea dưới sự giám sát của chủ tịch Kim. Những hình ảnh thu được cho thấy hình nhà lãnh đạo cùng nụ cười rất hài long với kết quả thu được.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh: “Cả thế giới sẽ sớm được chứng kiến tầm quan trọng to lớn mà chiến thắng vĩ đại ngày hôm nay mang lại”  

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jin-woo cho biết: “Sau cuộc thử nghiệm tên lửa có thể thấy chức năng của động cơ đã có những cải tiến đáng kể, nhưng cần phải phân tích sâu hơn nữa nếu muốn đưa vào sử dụng”

Ở diễn biến có liên quan, khi được hỏi về chính sách của Hoa Kì đối với sự khiêu khích của Triều Tiên trong một cuộc họp ở Tokyo vào tuần trước, Ngoại trưởng Hoa Kì Rex Tillerson từ chối đưa ra bất kì hành động về quân sự nào, ông này chỉ nhấn mạnh rằng “chiến lược kiên nhẫn” đối với Triều Tiên đã kết thúc.

Xem thêm video:

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của LHQ và lời kêu gọi phi hạt nhân hóa trên toàn thế giới, Triều Tiên đã tiến hành 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân và một số buổi phóng tên lửa. Một số quan chức và chuyên gia cho rằng, Triều Tiên đang phát triển một cách nguy hiểm với việc phát triển một số vũ khí có thể đánh bại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.