Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên doạ "không nương tay" khi tấn công Mỹ - Hàn

07/03/2016, 09:36

Hôm nay (7/3), Triều Tiên đe doạ thực hiện vụ tấn công hạt nhân không tiếc tay đối với Hàn Quốc và Mỹ

Hôm nay (7.3) Hàn Quốc - Mỹ khởi động tạ
Hôm nay (7/3) Hàn Quốc - Mỹ khởi động tập trận chung quy mô lớn chưa từng có

Mỹ - Hàn Quốc dự định thực hiện các cuộc tập trận Giải pháp then chốt Đại bàng non quy mô lớn nhất, với sự tham gia của hàng chục nghìn binh lính bắt đầu từ hôm nay (7/3) đến hết ngày 30/4

Là các cuộc tập trận thường niên, Giải pháp then chốt và Đại bàng non cũng kích động căng thẳng từ phía Triều Tiên. Nước này coi các cuộc tập trận giữa Hàn Quốc - Mỹ là tập luyện để xâm lược Triều Tiên.

Năm nay, Triều Tiên tuyên bố, thực hiện “vụ tấn công hạt nhân vì công lý không khoan nhượng". Dù vậy, các chuyên gia quốc tế đều nghi ngờ khả năng đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa của Triều Tiên. Năm ngoái, Triều Tiên từng đe doạ biến Washington thành “biển lửa” và thực tế đã chứng minh mức độ tin cậy của những tuyên bố đó.

Cuộc tập trận năm nay giữa liên minh Hàn Quốc – Mỹ có sự tham gia của hơn 300.000 binh sĩ Hàn Quốc; 15.000 lính Mỹ, mô phỏng các chiến lược chưa từng thử nghiệm trước đó.

Điều khác biệt là, tập trận Giải pháp then chốt năm nay bao hàm kế hoạch OPLAN 5015 nhằm triệt tiêu kế hoạch sản xuất vũ khí huỷ diệt hàng loạt cũng như chuẩn bị cho quân liên minh tâm thế sẵn sang trong trường hợp bị Triều Tiên tấn công.

“Năm ngoái, OPLAN 5015 được lồng ghép vào cuộc tập trận –Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG). Năm nay là lần đầu tiên kế hoạch này được đưa vào cuộc tập trận Giải pháp then chốt” – quan chức này cho biết.

Sở dĩ Hàn Quốc – Mỹ thực hiện tập trận quy mô lớn chưa từng có nhằm “dằn mặt” Triều Tiên trước các hành động phóng tên lửa, hạt nhân liên tiếp trong thời gian gần đây bất chấp nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.