Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật Bản bằng bom hạt nhân

14/09/2017, 16:09

Quân đội Triều Tiên có thể nhấn chìm Nhật Bản bằng một cuộc tấn công sử dụng bom hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Báo Bloomberg ngày 14/9 dẫn tuyên bố của hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) lên tiếng cảnh báo và đe dọa rằng quân đội nước này có thể nhấn chìm Nhật Bản bằng một cuộc tấn công sử dụng bom hạt nhân.

Tuyên bố trên được truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa ra sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc công bố nghị quyết trừng phạt mới nhất nhằm chống lại nước này do hành động thử bom nhiệt hạch hôm 3/9.

“Chuỗi 4 đảo của Nhật Bản sẽ bị bom hạt nhân của Triều Tiên nhấn chìm xuống biển. Nhật Bản không còn cần thiết phải tồn tại gần chúng tôi” – tuyên bố của Ủy ban hòa bình châu Á-Thái Bình Dương, cơ quan chuyên xử lý công tác đối ngoại và tuyên truyền của Triều Tiên, đăng tải trên KCNA.

Triều Tiên chỉ trích Nhật Bản là chỉ đang có những hành động như thể chư hầu của Mỹ, đồng thời, Bình Nhưỡng cũng đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân biến lục địa Mỹ trong “tro tàn và bóng tối”.

Trong một phản ứng đáp trả, chính phủ Nhật Bản đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố của Triều Tiên là "vô cùng khiêu khích và quá đáng".

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo thường kỳ tổ chức cùng ngày đã cho rằng đe dọa của Triều Tiên đã làm tăng căng thẳng khu vực và hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.