Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa ra tay "tàn nhẫn" với Hàn Quốc

09/06/2016, 18:22
image

Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ sau khi Hàn Quốc liên tục tiến vào vùng không phận, lãnh hải nước này.

kim-jong-un-bom-nhiet-hach

Triều Tiên đe dọa trả đũa tàn nhẫn Hàn Quốc.

Hôm 9/6, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa “trả đũa dã manHàn Quốc sau khi nước này liên tục xâm phạm lãnh hải và không phận ngoài khơi bờ biển phía tây Bình Nhưỡng.

Cơ quan Thông tấn chính thức Triều Tiên (KCNA) khẳng định, hôm 7/6, máy bay do thám không người lái Hàn Quốc đã thực hiện chuyến bay trên biển Hoàng Hải, dọc biên giới biển phía Tây và 3 lần xâm phạm vào không phận Triều Tiên để trinh sát trên không. KCNA cho biết, những chiếc máy bay đã tiến 10 km vào không phận Triều Tiên.

Cùng ngày, một tàu tuần tra Hải quân và 4 tàu cá Hàn Quốc cũng đã 5 lần đi vào vùng lãnh hải Bình Nhưỡng.

Trước các hoạt động này, Triều Tiên tuyên bố: “Sự khiêu khích quân sự leo thang chắc chắn sẽ kích động kháng cự tàn nhẫn”.

Theo Yonhap, đến nay Bình Nhưỡng không công nhận đường biên giới biển phía Tây, được Liên Hợp Quốc áp đặt sau khi chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953 kết thúc trong đàm phán ngừng bắn.

Triều Tiên và Hàn Quốc đã có nhiều xung đột đẫm máu vào năm 1999, 2002 và 2009 dọc theo đường ranh giới. Năm 2010, Bình Nhưỡng đã tiến hành pháo kích đảo Yeonpyeong, gần biên giới biển Triều-Hàn. Vài tháng trước đó, một tàu ngầm Triều Tiên đã phóng ngư lôi vào tàu chiến Hàn Quốc, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.