Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa tấn công Australia vì "mù quáng theo chân Mỹ"

23/04/2017, 11:18

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Australia vì "mù quáng theo chân Mỹ".

japan-missiles-north-korea-601233

Triều Tiên dọa tấn công Australia vì "mù quáng theo chân Mỹ".

Triều Tiên ngày 22/4 cảnh báo sẽ tiến hành tấn công hạt nhân nếu Australia tiếp tục “mù quáng theo chân Mỹ” để chống lại Bình Nhưỡng, theo KCNA.

“Chính phủ hiện tại của Australia đang mù quáng theo chân Mỹ. Nếu quốc gia này tiếp tục theo Mỹ để cô lập và dồn ép Triều Tiên, đó sẽ là một hành động tự sát khi Australia sẽ nằm trong tầm tấn công hạt nhân của lực lượng chiến lược Triều Tiên”, Hãng thông tấn KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Lời đe dọa của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cách đây hai ngày có phát biểu rằng chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có thể đe dọa nghiêm trọng đến Australia nếu không có sự can thiệp của cộng đồng quốc tế.

"Triều Tiên đang dần đạt được khả năng vũ khí hạt nhân và tham vọng phát triển tên lửa xuyên lục địa như Mỹ. Điều này có nghĩa là Australia có thể nằm trong tầm ngắm tên lửa của họ. Nếu không được ngăn chặn, đây sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng cho hòa bình và ổn định khu vực", bà Bishop nói.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, Triều Tiên cảnh báo Trung Quốc sẽ phải đối mặt với hậu quả thảm khốc trong mối quan hệ song phương nếu họ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên Bình Nhưỡng, theo Yonhap ngày 22/4.

Lời cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra thông qua bài bình luận của một người có tên là Jong Phil thuộc Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) được công bố hôm 22/4.

Một số nhà phân tích Triều Tiên nói rằng, đây chính là phản ứng của Bình Nhưỡng sau khi các chuyên gia và truyền thông Trung Quốc gần đây kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nếu nước này thử hạt nhân lần thứ sáu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.