Thế giới

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ thảm hơn vụ 11/9

03/04/2016, 14:24

Triều Tiên đang lên kế hoạch tấn công nước Mỹ thê thảm hơn vụ khủng bố ngày 11/9 kinh hoàng trước đây.

ảnh 1

Bài báo trên tờ DPRK khẳng định Triều Tiên sẽ đáp trả nước Mỹ bằng vụ tấn công thê thảm hơn vụ khủng bố 11/9 trước đó. (Ảnh: Reuters)

Tờ Daily Star ngày dẫn nguồn tin từ một tờ báo của Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ đáp trả Mỹ bằng một vụ tấn công thảm khốc hơn nhiều so với thảm hoạ khủng bố ngày 11/9.

Tờ báo DPRK của CHDCND Triều Tiên số ra ngày 1/4 có bài xã luận tuyên bố rằng các cuộc tấn công của nước này nhằm vào Mỹ sẽ thảm khốc hơn nhiều so với thảm họa 11/9. Triều Tiên cũng cảnh báo rằng các vũ khí hủy diệt của nước này sẽ nhằm vào những vị trí chiến lược quan trọng ở Mỹ như Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.

Nội dung bài báo trên tờ DPRK có đoạn viết: “Nếu đợt tấn công của ba chiếc máy bay dân dụng 15 năm trước khiến 3.000 người chết và trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng đối với nước Mỹ thì những cuộc tấn công cuối cùng của chúng ta sẽ xoá sổ nước Mỹ khỏi lịch sử để họ thậm chí không có thời gian hối tiếc hay có những cơn ác mộng về nó nữa".

ảnh 2

Triều Tiên đe dọa tấn công và xóa sổ nước Mỹ trên bản đồ thế giới. (Ảnh: Reuters)

 Bài viết còn khẳng định rằng hệ thống phòng thủ THAAD (thiết bị phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối) của Mỹ cũng không thể ngăn chặn được các loại vũ khí tân tiến của Triều Tiên khi bị tấn công. Ngoài ra, một video được đăng tải kèm theo bài báo này còn cho thấy các tên lửa của Triều Tiên đã phá huỷ một máy bay quân sự của Mỹ và làm nổ tung Nhà Trắng. 

ảnh 3

Hình ảnh vụ tấn công khủng bố hôm 11/9 được cắt gép và đăng tải trên tờ DPRK của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

 “Những quả bom H của chúng ta có kích thước lớn hơn những loại bom H mà Liên Xô đã từng sản xuất. Nếu quả bom H được gắn vào đầu một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và rơi vào khu Manhattan, toàn bộ người dân ở đây sẽ chết ngay lập tức và  thành phố sẽ cháy rụi thành đống tro tàn.”, trích một đoạn trong bài xã luận trên tờ DPRK.

Bài báo này còn đăng kèm theo các hình ảnh về vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ngày 11/9 ở Mỹ với mục đích đe dọa, nắn gân Mỹ .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.