Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa tấn công "tàn nhẫn" tàu sân bay Mỹ

14/03/2017, 16:00
image

Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả tàn nhẫn nếu nhóm tàu sân bay tấn công của Mỹ xâm phạm lãnh thổ.

Các máy bay chiến đấu F18 của Hải quân Mỹ đáp trên

Các máy bay chiến đấu F18 của Hải quân Mỹ đáp trên tàu sân bay USS Carl Vinson

Ngày 14/3, Triều Tiên cảnh báo đáp trả một cách tàn nhẫn nếu nhóm tàu sân bay tấn công do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu xâm phạm lãnh thổ Triều Tiên. Bình Nhưỡng cho biết, việc Mỹ triển khai nhóm tàu tấn công này để tham gia tập trận chung với các lực lượng của Hàn Quốc là một phần trong “âm mưu tấn công Bình Nhưỡng."

“Nếu họ xâm phạm lãnh thổ hoặc giá trị của Bình Nhưỡng dù chỉ 1 cm, quân đội Triều Tiên sẽ thực hiện cuộc tấn công siêu chính xác và tàn nhẫn từ trên bộ, trên không, trên biển và dưới ngầm” - Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

“Riêng ngày 11/3 vừa qua, nhiều máy bay xuất phát từ tàu sân bay của Mỹ đã bay gần không phận và lãnh hải của Triều Tiên để thực hiện cuộc tập trận thả bom, thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ trên mặt đất nhằm vào quân đội Bình Nhưỡng” - KCNA nói thêm.

Về phần mình, người phát ngôn Hải quân Mỹ khẳng định tàu Carl Vinson được triển khai theo lịch trình đã định sẵn và là hoạt động bình thường trong khu vực trong bối cảnh tham gia tập trận với các lực lượng của đồng minh Hàn Quốc. 

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.