Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên dọa tiêu diệt Mỹ nhưng âm thầm nhận viện trợ

31/03/2016, 10:48

Tổ chức phi chính phủ của Mỹ cho biết họ đang giúp đỡ Triều Tiên chống lại dịch lao phổi...

potd-kim-jong-scar_3601839b

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm cửa hàng Mirae và tổ hợp Y tế tại Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCNA)

Tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Washington cho biết, họ tiến hành vận chuyển thuốc tới Bình Nhưỡng, trong một nỗ lực giúp Triều Tiên chống lại dịch lao phổi.

“Bất chấp những căng thẳng diễn ra trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng lô hàng thuốc và vật tư cho chương trình hỗ trợ điều trị chống kháng thuốc lao phổi đã tới Bình Nhưỡng”, Telegraph dẫn lời một nhân viên của của quỹ Eugene Bellcho hay.

Mặc dù bệnh lao đang dần được biến mất tại các quốc gia phát triển, song nó vẫn là một nguy cơ đe dọa sức khỏe cộng đồng ở Triều Tiên – nơi chủng vi khuẩn kháng thuốc của bệnh này đã xuất hiện.

Stephen Linton, người sáng lập Quỹ Eugene Bell, nói rằng ông cảm thấy tổ chức của ông phải giúp Triều Tiên sau khi Hàn Quốc ngừng viện trợ nhân đạo cho nước láng giềng hồi tháng 1. “Nếu chúng tôi không hành động kịp thời, các bệnh nhân lao phổi sẽ không thể điều trị bệnh và chết”, ông nói.

Khoảng 5% dân số Triều Tiên nhiễm bệnh lao phổi. Theo báo cáo của tổ chức Ân xá Quốc tế, nguyên nhân dẫn đến dịch lao phổi hoành hành ở Triều Tiên do sự suy giảm sức khỏe, tình trạng dinh dưỡng kém của người dân cũng như sự yếu kém của hệ thống y tế. Có khoảng hơn 5.000 người chết vì lao phổi ở quốc gia này hồi năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.