Thế giới

Triều Tiên đòi đàm phán, doạ "tàn nhẫn" với Hàn Quốc

03/06/2016, 05:54
image

Triều Tiên tuyên bố sẽ mạnh tay trả đũa Hàn Quốc nếu các yêu cầu đối thoại không được đáp ứng.

1_38092

Triều Tiên cho rằng nếu các yêu cầu đối thoại không được đáp ứng, nước này sẽ mạnh tay trả đũa Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

Hãng tin Yonhap ngày 2/6 cho biết phía Triều Tiên đã một lần nữa kêu gọi Hàn Quốc chấp nhận đề nghị của các nhà lãnh đạo nước này về việc tổ chức một cuộc đối thoại giữa hai miền kèm theo  lời đe dọa sẽ trả đũa nếu các yêu cầu của Triều Tiên không được đáp ứng.

"Nếu các nhà chức trách Hàn Quốc từ chối đề nghị của chúng tôi về tổ chức đối thoại nhằm xoa dịu căng thẳng và đảm bảo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và có những hành động quân sự thiếu thận trọng, họ sẽ phải chịu một kết cục tàn nhẫn", Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên .

Đề xuất này trước đó đã được đưa ra bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên vừa tổ chức hồi đầu tháng 5 kèm theo tuyên bố nước này là một quốc gia hạt nhân.

Trong chính sách đối ngoại mới đưa ra từ kỳ đại hội đảng hồi đầu tháng 5, Triều Tiên đã nêu rõ :"Quân đội và nhân dân Triều Tiên tha thiết kêu gọi các nhà chức trách Hàn Quốc có các bước đi thích hợp để vượt qua tình hình khó khăn hiện tại và mở ra một con đường để cải thiện các mối quan hệ giữa hai miền thông qua việc chấp thuận đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán giữa chính quyền quân sự của miền Bắc và miền Nam”.

Tuy nhiên, ngay sau đó Seoul đã bác bỏ lời đề nghị của Triều Tiên và cho rằng đây chỉ là một mánh khoé để chuyển hướng sự chú ý của quốc tế sau các hành động khiêu khích quân sự gần đây của Bình Nhưỡng trong đó có một vụ thử hạt nhân vào tháng một và các vụ phóng thử tên lửa tầm xa sau đó.

Những tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Seoul nộp cho Liên Hiệp Quốc bản kế hoạch hành động mô tả chi tiết các về các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc mới nhất đối với Bình Nhưỡng trước các hành vi khiêu khích quân sự thời gian gần đây.

"Chúng tôi đã cảnh báo các nhà chức trách Hàn Quốc rằng nếu họ chung tay với Triều Tiên trong nỗ lực để giải quyết các vấn đề thống nhất đất nước bằng hòa bình, họ có thể là đối tác của chúng tôi nhưng nếu họ quay lưng lại với chúng tôi, kết quả sẽ là đau khổ. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng cảnh báo này không chỉ là lời đe dọa trống không”,  CPRK cho biết trong tuyên bố của mình.

 Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.