Trong nước

Triều Tiên, đối thủ của ĐTVN mạnh cỡ nào?

05/10/2016, 07:30
image

ĐT CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Hữu Thắng.

trieu-tien

Triều Tiên, đối thủ của ĐTVN mạnh cỡ nào?

Hôm qua (4/10), ĐT CHDCND Triều Tiên đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTVN diễn ra vào ngày 6/10 tới. Chia sẻ tại sân bay, HLV Jorn Andersen đánh giá khá cao đội chủ nhà: “Dựa vào vị trí xếp hạng FIFA thì Việt Nam và Triều Tiên là đối thủ xứng tầm, trận giao hữu sẽ rất thú vị đấy. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi không biết nhiều về Việt Nam nhưng chắc chắn trận giao hữu này sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều trong kế hoạch nâng tầm đội bóng”.

Về phần mình, HLV Hữu Thắng chắc chắn cũng không có quá nhiều thông tin của đối phương bởi hầu hết các cầu thủ sang Việt Nam lần này đều đang thi đấu trong nước. Tuy nhiên, dựa vào phong độ gần đây, có thể thấy CHDCND Triều Tiên là đội bóng đáng gờm. Cụ thể, CHDCND Triều Tiên cầm hòa Iraq 1-1 và đánh bại UAE 2-0 hồi cuối tháng 8. Nên nhớ, cả hai đội bóng này đều đang tranh vé dự World Cup 2018.

Tháng 5/2015, ĐTVN từng cầm hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 ở Mỹ Đình. Thế nhưng, đó là trận đấu đội khách không đưa sang đội hình mạnh nhất. Lần tái đấu trên sân Thống Nhất sẽ hoàn toàn khác bởi tân HLV Jorn Andersen đang trong quá trình xây dựng lối chơi cho CHDCND Triều Tiên nên rất nghiêm túc trong việc tuyển quân.

Trước một đối thủ mạnh, nhiều bí ẩn, ĐTVN hứa hẹn sẽ có 90 phút bổ ích. Đây cũng là cơ hội để HLV Hữu Thắng có cái nhìn bước đầu về bộ khung đội tuyển nhằm hướng tới mục tiêu AFF Cup 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.