Thế giới giao thông

Triều Tiên đóng cầu nối với Trung Quốc

27/11/2017, 09:43

Triều Tiên vừa tạm thời đóng cửa cây cầu nối với Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

35

Cây cầu nối Triều Tiên và Trung Quốc

Giải thích về vấn đề này, tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn lời ông Cảnh Sảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, hoạt động đóng cửa là “tạm thời” trong thời gian Triều Tiên thực hiện bảo dưỡng và hoạt động giao thông sẽ được mở lại bình thường khi hoàn tất việc sửa chữa.

Tuy nhiên, ông Cảnh không cung cấp rõ chi tiết về: Thời điểm đóng cửa, khoảng thời gian thực hiện hay mức độ ảnh hưởng đến hoạt động giao thương đi lại trên đường bộđường sắt.

Cây cầu Hữu nghị kết nối trung tâm công nghiệp nhẹ Sinuiju của Triều Tiên và Đan Đông (Trung Quốc). Cầu bắc qua song Áp Lục dài gần 1.000m có cả tuyến đường sắt và đường bộ, phục vụ khoảng 80% hoạt động giao thương và đi lại giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Theo nhận định của một số chuyên gia, động thái này là phản ứng của Triều Tiên trước việc Trung Quốc tăng cường các lệnh trừng phạt theo nghị quyết của Liên hợp quốc. Ông Sun Xingjie, một chuyên gia đến từ Đại học Jilin, Trung Quốc cho rằng, đây có thể là “một cớ ngoại giao thông minh” của Triều Tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.