Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên đóng tàu ngầm "khủng" thử tên lửa đạn đạo?

01/10/2016, 15:52
image

Trang 38 North cho rằng Triều Tiên đang tiến hành đóng tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo với kích thước lớn hơn cũ.

northkoreamilitary

Ông Kim Jong-un trên chiếc tàu ngầm giám sát của quân đội Triều Tiên. Ảnh: Straitimes

Indian Express ngày 30/9 đưa tin, nhiều khả năng Triều Tiên đang đóng tàu ngầm phục vụ cho cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới của mình.

Cụ thể, mới đây trang 38 North đã công bố những hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đang đóng tàu ngầm tại Nhà máy đóng tàu Sinpo – nơi chuyên thiết kế và sản xuất tàu ngầm của nước này.

38 North khẳng định: “Nếu thực sự Triều Tiên đang đóng tàu ngầm mới, có khả năng nó sẽ lớn hơn nhiều so với tàu ngầm lớp GORAE mà nước này đang sở hữu”. Được biết, Triều Tiên đã nhiều lần phóng tên lửa từ tàu ngầm GORAE nói trên.

>>> Xem thêm video Triều Tiên thử hạt nhân:

Trước thông tin này, quân đội Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho âm mưu phóng nhiều tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm cùng một lúc. Đặc biệt, tàu ngầm mới sẽ được dùng để thay thế cho con tàu từng sử dụng hồi tháng 8 vừa qua.

Mặc dù đang bị áp đặt lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc, song Triều Tiên vẫn liên tục tiến hành các hành động khiêu khích. Chỉ từ đầu năm 2016 đến nay, Bình Nhưỡng đã bắn thử hơn 20 tên lửa và tiến hành 2 vụ thử hạt nhân đầy nguy hiểm, đe dọa hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.