Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên đưa lính sang Trung Đông... kiếm tiền

11/06/2016, 18:10
image

Triều Tiên vừa gửi binh lính dưới "mác" lao động dân sự sang khu vực Trung Đông để kiếm ngoại tệ.

trieu-tien-kim-jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Yonhap hôm 10/6 đưa tin, Triều Tiên được cho là đã gửi binh sĩ sang các nước Trung Đông, che đậy bằng cái “mác” lao động dân sự để... kiếm ngoại tệ. Theo đó, các binh sĩ sẽ để tóc dài để trông giống như những người dân thường.

Được biết, Triều Tiên đang lựa chọn để gửi thêm nhiều binh sĩ sang khu vực này bởi Chính phủ sẽ không phải trả lương cho những đối tượng này. Hơn nữa, Triều Tiên cũng có thể kiếm soát chặt chẽ về kỷ luật của lực lượng lao động quân sự hơn trước.

Theo Yonhap, số lượng binh sĩ Triều Tiên đến Trung Đông đã gia tăng nhanh chóng trong vòng 2-3 năm qua. Hầu hết lực lượng này sẽ làm việc tại hai nhà máy Namkang và Cholhyon.

Trong đó, công ty xây dựng Cholhyon cũng đã liên tục tăng số lượng công nhân là binh sĩ mỗi năm kể từ khi công ty này lần đầu tiên sử dụng 70 binh sĩ vào năm 2010 tại nước Kuwait.

Ngoài ra còn có thông tin rằng khoảng 30% người lao động trong nhà máy Namkang là binh lính. Gần 1.500 binh sĩ đã được cử đến hai nước Kuwait và Qatar đều thuộc đơn vị kỹ thuật xây dựng đặc biệt của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Việc các binh sĩ “lũ lượt” kéo sang Trung Đông khiến những công nhân Triều Tiên thực sự ở đây phải điêu đứng trong việc bám giữ lấy công việc của mình.

Hiện nay, Triều Tiên đã đưa hàng chục nghìn người lao động sang nước ngoài như Trung Quốc, Nga và các nước Trung Đông để tăng mức ngoại tệ cho nền kinh tế đang gặp khó khăn bởi cản trở của Lệnh trừng phạt quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.