Quân sự

Triều Tiên bất ngờ đưa quân vào thị trấn biên giới Kaesong gần Hàn Quốc

17/06/2020, 07:24

Tình hình bán đảo Triều Tiên nóng khi Triều Tiên đưa quân đội vào khu vực nhạy cảm.

img
Quân nhân Triều Tiên - ảnh tư liệu minh họa.

Thông tấn Yonhap đưa tin, Triều Tiên đã đưa quân đội tới khu vực thị trấn Kaesong và vùng quanh dãy núi Kumgangsan ở biên giới với Hàn Quốc,

Trước đó, có thông tin cho biết, từ phía Hàn Quốc đã nghe thấy tiếng nổ và thấy có khói bốc lên từ hướng Khu công nghiệp chung Kaesong nằm trên lãnh thổ Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận rằng Triều Tiên đã cho nổ Văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong. Sau đó, chính Triều Tiên tuyên bố đã phá hủy hoàn toàn văn phòng điều phối liên lạc này.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên thông báo rằng nước này đang xem xét khả năng đưa quân đội vào các khu vực phi quân sự được lập ra theo thỏa thuận liên Triều.

Theo hãng tin Yonhap, trong trường hợp này ở đây dường như họ nói đến khu vực xung quanh thị trấn Kaesong và núi Kumgangsan, được quy hoạch để triển khai dự án khu công nghiệp và du lịch chung giữa hai miền.

Đặc biệt, thị trấn Kaesong nằm cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc vẻn vẹn có 50 km, được coi là một trong những hướng tiến quân chính để đưa quân đội Triều Tiên xuống phía Nam trong trường hợp xảy ra chiến sự, và từ trước khi bắt đầu xây dựng khu công nghiệp chung vào năm 2003, ở vùng ngoại ô phía đông của thị trấn này đã triển khai một số sư đoàn bộ binh và một lữ đoàn pháo binh của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.