Sản phẩm mới

Triều Tiên đưa UAV biên giới, Hàn Quốc vội phát triển vũ khí laser

06/01/2017, 09:30
image

Hàn Quốc dự định phát triển hệ thống vũ khí laser đối phó với các mối đe dọa từ máy bay không người lái.

UAV

Một máy bay không người lái của Triều Tiên.

Hàn Quốc lên kế hoạch xây dựng một hệ thống vũ khí laser vào năm 2020, để đối phó tốt hơn với các mối đe dọa từ máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên, theo Yonhap ngày 6/1.

Quyết định trên được đưa ra, khi Triều Tiên được cho là đã gửi một vài UAV tới gần khu vực biên giới hai miền trong những năm gần đây để thực hiện nhiệm vụ trinh sát.

Tuy rằng phía Triều Tiên đã phủ nhận việc họ đang sở hữu máy bay không người lái, nhưng Hàn Quốc cho biết rằng Bình Nhưỡng đang tiếp tục phát triển hệ thống này với phạm vi và tính năng hoạt động tốt hơn.

Seoul ước tính rằng, Bình Nhưỡng có khoảng 300 chiếc máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát và khoảng 10 máy có khả năng tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí.

Xem thêm video:

 

Nếu không thể tự mình sản xuất, Hàn Quốc sẽ nhập khẩu hệ thống phòng không từ nước ngoài nhằm đối phó với các loại máy bay không người lái của Triều Tiên.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn quyết định phát triển hệ thống phòng không mới sau khi quân đội nước này đã 5 lần không hạ được các máy bay không người lái của Triều Tiên vượt qua đường ranh giới quân sự giữa hai miền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.