Thế giới

Triều Tiên dùng kế ly gián quan hệ Trung - Hàn

09/08/2016, 05:53

Tháng trước, Hàn Quốc quyết định triển khai THAAD và vấp phải phản ứng dữ dội từ phía Trung Quốc.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống THAAD để

Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai THAAD trước mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên

Ngày 8/8, một nguồn tin của Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo các cơ quan ngoại giao nước ngoài tận dụng tối đa xung đột giữa Trung Quốc - Hàn Quốc và Trung Quốc - Mỹ về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, làm lợi tối đa cho Triều Tiên.

Không chỉ vậy, “ngay sau khi thông báo việc triển khai THAAD, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo quan chức nước này nhấn vào việc Mỹ tăng cường quân sự để xúi giục, khiêu khích xung đột giữa khối Hàn Quốc - Mỹ - Nhật và khối Trung Quốc - Nga”, nguồn tin cho biết.

Tháng trước, Hàn Quốc quyết định triển khai THAAD và vấp phải phản ứng dữ dội từ phía Trung Quốc, vì lo ngại hành động này sẽ làm tổn hại lợi ích chiến lược của Trung Quốc. Về phía mình, Hàn Quốc khẳng định, triển khai THAAD là tự vệ trước mối đe dọa tên lửa và hạt nhân ngày càng gia tăng tại Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, trang web 38 North - chuyên quan sát Triều Tiên của Mỹ cho biết, vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên ngày 22/6 được thực hiện tại Sân bay quốc tế Kalma tại TP Wonsan. Nhận định này được đưa ra dựa trên các phân tích, so sánh hình ảnh mặt đất do truyền thông Triều Tiên cung cấp và hình ảnh vệ tinh. Đến nay, Triều Tiên vẫn không tiết lộ địa điểm thực hiện vụ thử tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.