Triều Tiên dùng kho vũ khí hạt nhân "hùng hồn" dọa Mỹ

16/06/2016, 04:55
image

Triều Tiên cảnh cáo sẽ tăng cường răn đe hạt nhân để đối phó với các động thái của Mỹ.

dam-phan-hoa-binh-my-trieu

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Yonhap đưa tin, hôm 15/6, Triều Tiên đe dọa sẽ tăng cường răn đe hạt nhân để đối phó Mỹ với cáo buộc Mỹ đang âm mưu tiến hành tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển về chất lượng và số lượng của khả năng “răn đe hạt nhân” để bảo vệ đất nước trước các động thái liều lĩnh của Mỹ”.

Vị này cũng cảnh bảo rằng Triều Tiên sẽ “chặn đứng mọi hành động khiêu khích quân sự nhỏ của “kẻ thù” theo cách mà Hàn Quốc kháng cự lại mình.

Theo Yonhap, Triều Tiên sử dụng thuật ngữ “răn đe hạt nhân” để chỉ kho vũ khí hạt nhân của mình. Cho đến nay, nước này đã tiến hành 4 vụ thử hạt nhân, trong đó vụ gần đây nhất diễn ra vào hồi tháng 1/2016.

Cảnh báo này được đưa ra nhằm đối phó với tuyên bố về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên do một công ty tư vấn chiến lược của Hoa Kỳ đưa ra. Theo đó, tuyên bố này đề cập đến một “hoạt động không kích chưa xác định” vào các cơ sở hạt nhân và quân sự Bình Nhưỡng để xóa bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Ngoài ra, người phát ngôn cũng cho rằng tuyên bố này là bằng chứng rõ ràng về dự định “tấn công phủ đầu bất ngờ và xâm lược vũ trang chống lại Triều Tiên đang trong quá trình tính toán và chuẩn bị”.

Đến nay, Bình Nhưỡng thường xuyên cáo buộc Washington “nung nấu” chính sách thù địch với nước này cùng với âm mưu “xâm lược” của Hàn Quốc, song đều bị Mỹ bác bỏ. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang kéo dài và chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm do chính sách bảo thủ về tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.