Thế giới

Triều Tiên gấp rút chuẩn bị thử tên lửa?

18/03/2017, 08:06
image

Một số nguồn tin mà Mỹ có được cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân, tên lửa.

trieu-tien-thu-hatnhan-0807

Triều Tiên sắp thử tên lửa hạt nhân?

Cộng đồng tình báo và Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây dự đoán rằng Triều Tiên sẽ sớm tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân, tên lửa mới , theo CNN.

Nhận định này được đưa ra khi phía Mỹ cho biết họ nhận được rất nhiều thông tin tình báo về động thái mới của Triều Tiên trong việc phát triển tên lửa và hạt nhân.

Cụ thể, ảnh vệ tinh thu được cho thấy Triều Tiên đang thực hiện các bước mới nhất để chuẩn bị cho một vụ phóng thử mới bằng cách di chuyển thiết bị đến khu vực mà họ chưa từng sử dụng. Triều Tiên cũng nghĩ rằng Mỹ không thể theo dõi những hành động ở đó.

Trước đó, Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân cũng xác nhận rằng Mỹ đã nhận thấy “khả năng Triều Tiên sắp có những hành động khiêu khích” trong bối cảnh cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn đang diễn ra.

Phía Mỹ còn cho biết thêm họ có bằng chứng cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị một cuộc thử hạt nhân dưới lòng đất. Những hình ảnh từ trang 38 North cũng cho thấy những dấu hiệu mới ở lối vào đường hầm khu vực thử hạt nhân Punggye-ri đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.