Thế giới

Triều Tiên gián tiếp ám chỉ hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

13/03/2018, 06:58

Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ trong bối cảnh một cuộc hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước có thể sắp diễn ra.

Kim Jong-un 1203

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo hãng tin NHK của Nhật Bản, Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ vận động công chúng tin rằng Bình Nhưỡng có ý định tổ chức các cuộc đàm phán với Mỹ là do hậu quả của các biện pháp trừng phạt mà Mỹ dẫn đầu.

Bình luận đã được đăng vào thứ Hai (12/3) trên một trang web của nhà nước Triều Tiên do Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên điều hành, cơ quan phụ trách liên lạc với Hàn Quốc.

Giới quan sát tin rằng đây là một thông điệp gián tiếp ám chỉ cuộc hội nghị thượng đỉnh được đề nghị giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên, bao gồm cả tờ Rodong Sinmun, đã không trực tiếp đăng tải việc ông Trump chấp nhận lời mời của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về các cuộc hội đàm thượng đỉnh.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ tiết lộ ý định rằng sẽ có cuộc đàm phán với ông Kim vào tháng Năm.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng không trực tiếp báo cáo thỏa thuận với chính phủ Hàn Quốc về tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa 2 miền Triều Tiên.

Các nhà quan sát nói rằng điều này cho thấy, Bình Nhưỡng đang quan sát nhưng động thái đầu tiên của Seoul và Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.