Thế giới

Triều Tiên “giữ chiêu” để đối phó Mỹ trong ván bài hạt nhân

10/08/2018, 16:20

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ lưu giữ những kiến thức về hạt nhân của nước này.

kim-jong-un và ri-yong-gil-who-has-reportedly-been

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng tham mưu trưởng quân đội Ri Yong-gil

Triều Tiên sẽ bảo tồn những kiến thức (kinh nghiệm) về hạt nhân và coi đây như một công cụ để sẵn sàng đối phó với chính sách thù địch mà Mỹ có thể tiếp tục thúc đẩy chống Bình Nhưỡng.

Tuyên bố trên được ông Ri Yong-ho đưa ra tại cuộc gặp Chủ tịch Nghị viện Iran Ali Larijani trong khuôn khổ chuyến thăm nước Cộng hòa Hồi giáo.

Quan chức Triều Tiên nêu rõ: “Chúng tôi biết Mỹ sẽ không bao giờ từ bỏ chính sách thù địch, nên chúng tôi sẽ bảo tồn những kiến thức về hạt nhân của mình”.

Ông Ri cũng cho rằng “khó thỏa thuận với Mỹ” và nhấn mạnh rằng, để thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, Washington nên thực hiện tốt các cam kết của mình.

Trước đó, trong ngày 9/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo khả năng tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên không đạt tiến bộ, đồng thời cáo buộc một số quan chức cấp cao của Mỹ vẫn đang tìm cách gia tăng các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Sau cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6, Triều Tiên từng bước thực thi cam kết tại cuộc gặp lịch sử này, theo đó tuyên bố chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, sau khi đã dỡ bỏ một bãi thử hạt nhân dưới sự chứng kiến của báo chí quốc tế.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại về bế tắc trong tiến trình phi hạt nhân hóa và phía Triều Tiên chỉ trích Mỹ luôn đơn phương đưa ra đòi hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.