Thế giới

Triều Tiên gửi thư yêu cầu Australia chống ông Trump, cắt đứt với Mỹ

20/10/2017, 18:41

Triều Tiên đã gửi thư tới Quốc hội Australia yêu cầu nước này cắt đứt mọi quan hệ với Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo ABC News, mới đây, chính quyền Australia cho biết Triều Tiên đã gửi một bức thư tới Quốc hội nước này yêu cầu cắt đứt mọi quan hệ với Mỹ.

Nội dung bức thư bắt đầu bằng những lời lẽ lên án "phát ngôn liều lĩnh của Tổng thống Donald Trump là lời lăng mạ với người Triều Tiên, một tuyên bố chiến tranh chống Triều Tiên, đe dọa nghiêm trọng hòa bình toàn cầu!".

Ngoài ra, Triều Tiên còn khẳng định mình là một cường quốc hạt nhân đầy đủ và cho rằng mọi nỗ lực của Mỹ nhằm hủy diệt Bình Nhưỡng sẽ là một tính toán sai lầm và có thể dẫn đến một "thảm họa hạt nhân khủng khiếp".

Cuối cùng, Triều Tiên tuyên bố các nước "yêu độc lập, hòa bình và công lý" sẽ cảnh giác "trước những hành động liều lĩnh của chính quyền Mỹ khi đang cố biến thế giới thành một thảm họa hạt nhân khủng khiếp". 

Trước đó 1 tuần, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop và Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne đã sang Hàn Quốc thảo luận nhiều vấn đề trong đó có căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên với những người đồng cấp.

Tại đây, hai bên đã đối thoại về mối đe dọa xoay quanh việc Triều Tiên đẩy mạnh phát triển các chương trình hạt nhân và phóng tên lửa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.