Thế giới

Triều Tiên gửi thư yêu cầu thảo luận khẩn cấp vụ tập trận Mỹ-Hàn

27/08/2017, 20:34
image

Triều Tiên đã gửi một bức thư đến Hội đồng Bảo an yêu LHQ cầu thảo luận về cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

kimjongun-reuters_xtoq_vnxn_tjfk_uohf

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Yonhap hôm 26/8 đưa tin, trước đó một ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải thông tin cho biết, Bình Nhưỡng đã gửi một bức thư đến Hội đồng Bảo an yêu LHQ cầu thảo luận về cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ - Hàn có tên "Người bảo vệ Tự do Ulchi".

Nội dung bức thư nêu rõ: "Triều Tiên yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về cuộc tập trận chung như một vấn đề nghị sự khẩn cấp. Nếu Hội đồng Bảo an bỏ qua yêu cầu từ Triều Tiên một lần nữa, thì rõ ràng Hội đồng Bảo an đã không còn giữ vai trò là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc duy trì hòa bình và an ninh thế giới".

Ngoài ra, KCNA cũng nhấn mạnh tính chất của cuộc tập trận này là hung hăng và hiếu chiến đồng thời cáo buộc Mỹ đang âm mưu xâm lược Triều Tiên một cách trắng trợn bằng vũ lực.

Trước đó vào hôm 20/8, Triều Tiên bất ngờ tuyên bố sẽ thẳng thừng tấn công Mỹ một cách không thương tiếc nhằm đáp trả cuộc tập trận Mỹ - Hàn thường niên mang tên "Người bảo vệ Tự do Ulchi" giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng lên tiếng chỉ trích hành động tập trận này của Mỹ-Hàn là "hành động ngoan cố, cố tình đẩy tình hình đến giai đoạn chiến tranh hạt nhân ngoài tầm kiểm soát".

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.