Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên hành quyết công khai quan chức cấp cao bằng súng phòng không?

30/08/2016, 13:48
image

Triều Tiên đã hành quyết công khai 2 quan chức nước này hồi đầu tháng 8, Reuters ngày 30/8 dẫn báo Hàn Quốc.

download (4)

Quốc kỳ Triều Tiên tại Geneva. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, 2 vị quan chức trên bị hành quyết vì đã không tuân lệnh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hãng thông tấn Kyodo của Nhật còn dẫn nguồn từ Nhật báo Hàn Quốc (Korea JoongAng Ilbo) cho biết thêm, vụ hành quyết được tiến hành bằng súng phòng không và xử công khai tại Học viện Quân sự ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hai vị quan chức bị hành quyết là Hwang Min, cựu Bộ trưởng Nông Nghiệp, và Ri Yong-jin – từng giữ chức vụ cao trong bộ Giáo dục Triều Tiên.

Nguồn tin giấu tên cho hay: “Tôi có thông tin rằng, bộ trưởng Nông nghiệp và Giáo dục bị hành quyết công khai theo lệnh đặc biệt do ông Kim Jong-un ban hành”.

Xem thêm video Vì sao ông Kim Jong-un tăng 40kg sau 4 năm cầm quyền?

Hiện, thông tin trên vẫn chưa được kiểm chứng, còn Bộ Thống nhất Hàn Quốc chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Thông tin trên được đưa ra, chỉ vài ngày sau khi có thông tin Phó Đại sứ Triều Tiên tại London đã đào tẩu sang Seoul cùng với gia đình của mình, làm dấy lên những quan ngại về chính quyền của ông Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên từ năm 2011, sau khi cha là nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời. Kể từ đó, ông Kim Jong-un được cho là đã tiến hành nhiều vụ thanh trừng, hành quyết quan chức cấp cao. Tuy nhiên, một số thông tin về thanh trừng, hành quyết ở Triều Tiên trước đó không chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.