Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên hô hào thanh niên trung thành với Kim Jong-un

05/09/2016, 05:05
image

Triều Tiên kêu gọi các công dân trẻ của đất nước trung thành với Chủ tịch Kim Jong-un, ngay sau Đại hội thanh niên.

AEN20160904002200315_01_i

Triều Tiên kêu gọi các công dân trẻ của đất nước trung thành với Chủ tịch Kim Jong-un ngay sau Đại hội thanh niên. Ảnh: Yonhap

Yonhap đưa tin, hôm 4/9 vừa qua, Triều Tiên đã tiếp tục kêu gọi các công dân trẻ cam kết trung thành với lãnh đạo Kim Jong-un, trong bối cảnh sự trừng phạt quốc tế đang ngày càng ảnh hưởng đến tình đoàn kết trong nước.

Nhật báo Rodong Sinmun cho hay, lãnh đạo Kim Jong-un coi thanh niên là dối tượng quan trọng của đất nước. Theo đó, Đại hội thanh niên diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua như một “vụ nổ hạt nhân” trong nỗ lực ngăn chặn nỗ lực của Mỹ cũng như các đồng minh, trong việc leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Không chỉ vậy, những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc xử phạt nước này sẽ đều trở thành vô dụng.

Xem thêm video:

Trước đó, hôm 26/8, Đại hội Đoàn thanh niên diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng là Đại hội đầu tiên của tổ chức này kể từ tháng 2/1993. Ở Triều Tiên, tất cả những người có độ tuổi từ 14 đến 30 đều được yêu cầu tham gia vào Đoàn Thanh niên Xã hội Chủ nghĩa Kim Il-sung.

Tờ Rodong Sinmun cũng nhấn mạnh rằng, ông Kim Jong-un đang đặt cả trái tim vào lực lượng thanh niên và quân sự của đất nước.

Theo các nhà quan sát Triều Tiên, lời kêu gọi trung thành này diễn ra trong bối cảnh lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đang bắt đầu có ảnh hưởng rõ ràng đến đất nước cũng như loạt vụ đào tẩu của các quan chức cấp cao sang Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.