Thế giới

Triều Tiên hủy cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Pence

21/02/2018, 11:15

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã lên kế hoạch gặp quan chức Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng đã hủy vào phút chót.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và hai quan chức Triều Tiên, ông Kim Jong-nam và bà Kim Yo-jong tham dự lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018

Reuters cho hay, một quan chức Mỹ tiết lộ vào ngày 20/2 giờ địa phương (21/2 giờ Việt Nam) rằng, Phó Tổng thống Mike Pence đã lên kế hoạch gặp quan chức Triều Tiên, trong đó có em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cuộc gặp được lên kế hoạch trong chuyến đi tới Hàn Quốc nhân Thế vận hội (Olympic) mùa Đông PyeongChang 2018. Tuy nhiên, Triều Tiên đã hủy cuộc gặp vào phút cuối.

“Triều Tiên đã “nhử” một cuộc gặp với hy vọng Phó Tổng thống sẽ làm dịu đi tình hình trong thông điệp của ông”, Chánh văn phòng Phó Tổng thống Pence, ông Nick Ayers cho hay.

Nhưng sau khi ông Pence lên án những vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên và công bố các kế hoạch trừng phạt kinh tế mới, “họ (Triều Tiên) đã hủy cuộc gặp hoặc có lẽ họ chưa bao giờ muốn ngồi xuống”, ông Ayers nói.

Thông tin về cuộc gặp bị hủy được đưa ra lần đầu bởi một quan chức Mỹ trên tờ Washington Post rằng, ông Pence dự định sẽ gặp bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un và người đứng đầu nhà nước Triều Tiên Kim Yong-nam, nhưng Triều Tiên đã hủy cuộc gặp vào ngày 10/2, hai giờ trước khi cuộc gặp bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.