Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên huy động 100.000 người ăn mừng phóng tên lửa

05/09/2016, 04:05
image

Khoảng 100.000 người Triều Tiên sẽ tham gia ăn mừng vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng 8.

trieu-tien-phong-thanh-cong-ten-luamy-canh-bao-han

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát buổi thử nghiệm tên lửa.

Yonhap ngày 4/9 đưa tin, Triều Tiên đã huy động khoảng 100.000 người tham gia vào lễ mừng thành công vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng 8 vừa qua.

Theo tờ nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho biết, buổi lễ diễn ra ngày 2/9 (theo giờ địa phương) trên quy mô lớn tại Thủ đô Bình Nhưỡng.

Tại buổi lễ, khoảng 100.000 người sẽ đứng xếp hàng trên các con đường ở thủ đô Bình Nhưỡng nhằm vinh danh sự cống hiến của những người đã góp phần làm nên sự thành công của vụ thử nghiệm.  

>>>>Xem thêm video:

Trước đó, từ hôm 28/8, các nhà khoa học và kỹ sư tới Thủ đô Bình Nhưỡng tham gia các hoạt động diễn ra trước sự kiện đặc biệt này.

Những người này ngoài thời gian nghỉ ngơi thư giãn và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở thành phố, còn tham dự các buổi hòa nhạc chào mừng thành công của vụ phóng tên lửa và chụp ảnh kỷ niệm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ở một diễn biến có liên quan hôm 24/8, Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Đây là vụ phóng tên lửa thứ ba của Bình Nhưỡng trong năm nay.

Quả tên lửa đã rơi xuống vùng nhận diện phòng không (AIDZ) của Nhật Bản trên biển Hoa Đông, sau khi bay được khoảng 500km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.