Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên kêu gọi binh lính biến thành "vũ khí hạt nhân di động"

31/08/2016, 14:05
image

Triều Tiên đã kêu gọi binh lính tự biến mình thành "vũ khí hạt nhân" di động nếu có chiến tranh nổ ra.

trieu-tien-tang-quan-han-quoc-tang-phao-binh-o-bie

Triều Tiên đã kêu gọi binh lính tự biến mình thành "vũ khí hạt nhân" di động nếu có chiến tranh nổ ra.

Yonhap ngày 30/8 đưa tin, Bình Nhưỡng đang khuyến khích mỗi binh lính nước này tự biến mình thành “vũ khí hạt nhân” trong trường hợp chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

Theo một nguồn tin ở tỉnh North Hamgyong, quân đội Triều Tiên đã ban lệnh cho các quân nhân thông qua bài giảng chính trị gần đây rằng họ cần nỗ lực hết mình trước cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc. Cuộc tập trận Ulchi Freedom Guardian (UFG) đang diễn ra với sự tham gia của 25.000 quân Mỹ và 50.000 quân Hàn Quốc.

Trước tình hình này, quân đội Triều Tiên đặc biệt kêu gọi những binh lính trẻ ở độ tuổi thiếu niên và 20 đeo ba lô hạt nhân để sẵn sàng tấn công tàu sân bay đối phương.

Xem thêm video:

Nguồn tin cho biết, quân đội thậm chí còn tuyên bố rằng “tàu sân bay của đối phương sẽ lật ngay lập tức khi ba-lô hạt nhân được kích nổ từ xa”.

“Điều này nhằm củng cố tâm lí chiến đấu cho lính Triều Tiên và dập tắt nỗi sợ hãi chiến tranh của họ”, nguồn tin cho hay.

Theo Yonhap, gần đây, Triều Tiên đã thành lập đơn vị tiểu đoàn ba lô hạt nhân. Các thành viên được đào tạo nhằm thâm nhập vào Hàn Quốc để kích nổ bom hạt nhân. Tuy nhiên, các thành viên của đơn vị này không hề biết ba lô hạt nhân của họ có hình dáng như nào.

Trước đó, hồi tháng 10/2015, Triều Tiên đã cho binh sĩ đeo ba lô mang biểu tượng bức xạ trong một cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 70 năm của Đảng Công nhân cầm quyền nước này. Loại ba lô tương tự cũng được nhìn thấy trong cuộc diễu hành quân sự năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.