Thế giới giao thông

Triều Tiên kêu gọi đầu tư du lịch tàu biển

20/04/2017, 11:42

Triều Tiên đang kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào phát triển tàu du lịch quốc tế...

18

Triều Tiên đang kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào mua và phát triển tàu du lịch quốc tế Royale Star

Theo đề xuất được đăng tải trên trang web của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Núi Kumgang, Triều Tiên thông báo cần 20 triệu USD để mua tàu du lịch 30.000 tấn có từ thời Liên Xô, đủ sức chứa 1.000 khách, mang tên Royale Star.

Con tàu này có thể phục vụ dịch vụ sòng bài, hiện đang đỗ tại cảng Kosong gần khu vực Núi Kumgang và thường xuyên lui tới khu vực Đông Nam Á và Vladivostok tại Nga. “Chúng tôi muốn đa dạng hóa ngành du lịch quốc tế tại khu vực núi Kumgang bằng dịch vụ tàu du lịch” trong đó nhấn mạnh sẽ mang đến cho hành khách nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng.

Khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang từng là nơi do Triều Tiên và Hàn Quốc hợp tác khai thác, được coi là biểu tượng của quan hệ hợp tác liên triều nhưng nay đang bị tạm ngừng hoạt động. Vì lý do, năm 2008, một khách du lịch Hàn Quốc đã bị các binh lính Triều Tiên bắn chết khi đang đi dạo trên bờ biển khiến Hàn Quốc tức giận và tạm ngưng các chương trình du lịch.

Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh tình hình Triều Tiên phức tạp và leo thang căng thẳng, việc Triều Tiên muốn kêu gọi đầu tư từ nước ngoài là quá khó khăn. Giáo sư tại Đại học Kyungnam, ông Kim Eul-chul nhận định: “Triều Tiên vốn hứng thú với việc thu hút đầu tư nước ngoài vào du lịch từ năm 2014 để đối phó với tình hình kinh tế khó khăn do các lệnh trừng phạt quốc tế siết chặt nhưng từ đó tới nay không có diễn biến nào tích cực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.