Thế giới

Triều Tiên khai hỏa 3 tên lửa chống hạm, tập trận ‘siêu hiện đại’

15/06/2015, 09:24

3 tên lửa chống hạm được khai hỏa ở phía đông Triều Tiên hôm 14/6.

south-korea-koreas-tension
Triều Tiên đã tiến hành khai hỏa 3 tên lửa chống hạm hướng ra biển - Ảnh minh họa.

“Triều Tiên đã khai hỏa ba tên lửa KN-01 hôm 14/6 hướng ra biển, phía đông bán đảo”, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Các tên lửa được phóng vào khoảng thời gian từ 16 giờ 21 đến 16 giờ 47. Đây là lần phóng tên lửa thứ ba của Triều Tiên trong năm sau lần phóng hồi tháng 2 và tháng 5. Phía Hàn Quốc cho biết quân đội nước này sẽ giám sát chặt chẽ mọi động thái của Triều Tiên và sẵn sàng đối phó với bất cứ hành động khiêu khích quân sự nào.

Liên quan đến một động thái quân sự khác của Triều Tiên, Yonhap ngày 15/6 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi một cuộc tập trận phóng tên lửa chống hạm mới do các đơn vị hải quân tiến hành.

Truyền thông Triều Tiên mô tả chủ tịch Kim Jong-un đã theo dõi cuộc tập trận phóng tên lửa “siêu hiện đại” có khả năng phát hiện mục tiêu chính xác ở một độ cao nhất định. Tuy nhiên, thông tin không tiết lộ thời gian diễn ra cuộc tập trận.

KCNA cho biết động thái này đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển lực lượng hải quân Triều Tiên, đồng thời cho thấy khả năng hoạt động của Hải quân Nhân dân Triều Tiên tăng lên đáng kể. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.