Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên khai mạc Đại hội Đảng, truyền thông Quốc tế sôi sục

06/05/2016, 15:07

Sáng nay (6/5), Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng.

gettyimages-492683548

Truyền thông phương Tây cho rằng, Đại hội lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên là một động thái nhằm củng cố quyền lực của ông Kim Jong-un. (Ảnh: TIME)

Đây được xem là một sự kiện quan trọng của quốc gia trên bán đảo Triều Tiên, nhằm củng cố sự đoàn kết của toàn dân và là đại hội lớn đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm.

Khoảng 9h sáng giờ địa phương, tức 7h30 phút sáng nay giờ Việt Nam, Đại hội lần thứ 7 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa 25/4 ở thủ đô Bình Nhưỡng với bài phát biểu của lãnh đạo Kim Jong-un. Song hiện hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên vẫn chưa cho công bố bài phát biểu của ông Kim, theo Yonhap.

Dự kiến, đại hội lần này có thể kéo dài từ 3-4 ngày. Hãng tin CNN cho biết có khoảng trên 3.000 đảng viên tham dự Đại hội lần này và có hơn 100 cơ quan truyền thông quốc tế tham gia đưa tin. Còn hãng Yonhap dẫn nguồn tin cho rằng: “Bình Nhưỡng đang tỏ ra “khép kín”, khi không có đại biểu cấp cao nước ngoài nào được mời tham dự sự kiện lớn lần này của Đảng Lao động Triều Tiên”. 

Trong khi, các phương tiện truyền thông Trung Quốc dẫn các dự đoán rằng, nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ không có những thay đổi đột phá trên các lĩnh vực quan trọng. Tờ Thời báo Hoàn Cầu nhận định rằng Triều Tiên có thể căn cứ trên tình hình thực tế để đưa ra những chính sách về phát triển kinh tế cũng như vấn đề hạt nhân, đồng thời chuẩn bị để trở nên đoàn kết, thống nhất dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un.

BN-NR398_koreas_P_20160422054052

Các quan chức quân đội Triều Tiên chào mừng ông Kim Jong-un. (Ảnh: WSJ)

Một bài xã luận trên tờ báo Trung Quốc mô tả Đại hội lần 7 của Triều Tiên là “một thể thống nhất dưới thời đại Kim Jong-un”. Quan hệ Triều Tiên – Trung Quốc gần đây có dấu hiệu xấu đi cùng với tham vọng phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng, đặc biệt là từ sau khi Trung Quốc ủng hộ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên hồi đầu năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.