Thời sự Quốc tế

Triều Tiên: Tại thời điểm này, không còn bệnh nhân Covid-19

05/08/2022, 07:19

Ngày 5/8, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin tất cả các bệnh nhân bị “sốt” ở nước này đều đã bình phục.

Đây là lời khẳng định đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi đại dịch Covid-19 được cho là bùng phát ở Triều Tiên hối cuối tháng 4.

Mặc dù Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận số lượng bệnh nhân mắc Covid-19, song nước này tuyên bố khoảng 4,77 triệu bệnh nhân bị sốt đã bình phục hoàn toàn và 74 người tử vong kể từ cuối tháng 4. Ngoài ra, Triều Tiên không ghi nhận thêm bất cứ ca sốt mới nào kể từ hôm 30/7.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

KCNA dẫn thông báo của chính quyền Triều Tiên nhấn mạnh “tình hình phòng, chống dịch bệnh… đã bước vào giai đoạn hoàn toàn ổn định” chứ không tuyên bố chiến thắng hoặc quét sạch dịch bệnh Covid-19.

Bình Nhưỡng sẽ “tăng cường những nỗ lực duy trì hiệu quả cao nhất trong tiến trình thực thi các chính sách và biện pháp phòng, chống dịch bệnh quốc gia, đồng triển khai đồng bộ công tác nhằm siết chặt hơn nữa hệ thống phòng, chống dịch bệnh” như: tăng cường giám sát các biến thể phụ của virus SARS-CoV-2 và những biện pháp nhanh chóng huy động đội ngũ nhân viên y tế trong trường hợp khủng hoảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.