Thế giới

Triều Tiên khoe bom nhiệt hạch, chuẩn bị phóng tên lửa

11/12/2015, 06:25

Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ nối lại hoạt động phóng tên lửa từ quý I/ 2016.

20150929-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-thi-sat-s
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết: Bình Nhưỡng sở hữu bom H (hay còn gọi là bom nhiệt hạch) và sẵn sàng dùng loại bom này để bảo vệ chủ quyền đất nước, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/12.

“Triều Tiên đã sở hữu các loại vũ khí để trở thành cường quốc hạt nhân và sử dụng bom nguyên tử và bom H với khả năng phòng thủ và bảo vệ chủ quyền, phẩm giá dân tộc” và Bình Nhưỡng sẵn sàng phát triển ngành Công nghiệp quân sự khiến “không có bất cứ kẻ thù nào dám khiêu khích đất nước”, KCNA dẫn phát biểu của ông Kim Jong-un.

Đây là lần đầu tiên ông Kim đề cập tới bom H và cho tới nay, các chuyên gia nước ngoài vẫn chưa xác nhận Bình Nhưỡng đã phát triển thành công một quả bom H hay chưa.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Mỹ-Triều (USKI) thuộc Đại học Johns Hopkins ở Washington (Mỹ) nhận định thông qua các hình ảnh vệ tinh cho thấy công tác nâng cấp kéo dài ba năm tại Trạm phóng vệ tinh Sohae của Triều Tiên sắp hoàn tất, Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ nối lại hoạt động phóng tên lửa từ quý I/ 2016. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.