Thời sự Quốc tế

Triều Tiên không hề đáp lại lời kêu gọi của Hàn Quốc

10/05/2020, 15:36

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên đang phải chịu nhiều khó khăn khác nhau nảy sinh từ đại dịch Covid-19.

img
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tổng thống Hàn Quốc nói rằng đề xuất của ông với Triều Tiên về việc hai bên cùng nhau hợp sức giải quyết tình hình dịch Covid-19 vẫn còn hiệu lực dù Bình Nhưỡng đã không trả lời.

Tổng thống Moon Jae-in nói với các phóng viên hôm Chủ nhật rằng ông tin Triều Tiên đang phải chịu nhiều khó khăn khác nhau nảy sinh từ đại dịch Covid-19.

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc gần đây đã báo cáo với các nhà lập pháp của nước này rằng dịch bệnh gần đây dẫn đến việc thu hẹp mạnh dòng chảy thương mại từ bên ngoài vào Triều Tiên và gây ra sự thiếu thốn về hàng hóa ở thủ đô Bình Nhưỡng và nhiều khu vực khác.

Tổng thống Moon nói rằng ông cũng sẽ cố gắng thuyết phục Triều Tiên chấp nhận lời đề nghị cùng nhau thực hiện các dự án hòa giải sau khi đại dịch được giải quyết.

Trước đó, ông Moon đã đề xuất kết nối lại đường sắt bị cắt đứt, nối lại các cuộc đoàn tụ của các gia đình bị chia cắt bởi chiến tranh và đưa khách du lịch Hàn Quốc đến Triều Tiên.

Theo hãng tin AP, Triều Tiên đã thực hiện các bước kiểm dịch chống Covid-19 rất mạnh và tuyên bố không có trường hợp nhiễm Covid-19 nào được ghi nhận ở nước này.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nước ngoài tỏ ra nghi ngờ về các tuyến bố của chính quyền Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.