Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên "không mời dự đại hội đảng", Trung Quốc nói gì?

05/05/2016, 19:15
image

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chưa có thông tin nào về việc tham dự dự đại hội đảng của Triều Tiên.

trieu-tien-trung-quoc

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chưa có thông tin nào về việc dự đại hội đảng của Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Reuters/huffingtonpost)

Ngày 6/5, đại hội Đảng Lao động Triều Tiên dự kiến sẽ khai mạc. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Triều Tiên sẽ không mời Trung Quốc tham dự.

Liên quan đến thông tin này, ngày 5/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã có thông tin tới báo chí.

Cụ thể, khi được hỏi về việc Trung Quốc có được mời tham dự đại hội đảng của Triều Tiên hay không, ông Hồng Lỗi nói "hiện chưa có thông tin liên quan nào", Yonhap đưa tin.

Trước đó, Yonhap cũng dẫn nguồn thông tin ngoại giao tại Bắc Kinh cho hay, Trung Quốc có thể không được mời tham dự đại hội đảng do quan hệ hai bên đang xấu đi.

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 4/5, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho hay, nước này sẽ tăng cường các hoạt động quân sự nhằm đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, theo THX.

Cùng ngày, phía Mỹ cũng công bố chính sách đối với Triều Tiên gồm bảo vệ Mỹ và đồng minh bằng các biện pháp giải trừ hạt nhân; ủng hộ thống nhất 2 miền Triều Tiên...

>>> Video: Đường phố Triều Tiên nhiều xe hơi ngoài sức tưởng tượng

 (Nguồn video: Jaka Parker/Youtube)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.