Thời sự Quốc tế

Triều Tiên không trông chờ vào việc cải thiện quan hệ với Mỹ

26/06/2019, 15:51

Triều Tiên không trông chờ vào việc cải thiện quan hệ với chính quyền Hoa Kỳ - đại diện của chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - ảnh Moneycontrol.

Trong bối cảnh giới chính trị Mỹ vẫn tồn tại quan điểm có thiên hướng chống lại Triều Tiên, rất khó mong đợi cải thiện mối quan hệ và phi hạt nhân hóa, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói với hãng thông tấn trung ương của nước này vào hôm nay 26/6.

"Giấc mơ của Mỹ bắt chúng ta phải quỳ gối thông qua các lệnh trừng phạt và áp lực không thay đổi, mà chỉ trở nên rõ rệt hơn.

Bất chấp thực tế là các nhà lãnh đạo ở cấp cao đang làm mọi cách để thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, rất khó mong đợi cải thiện quan hệ song phương và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, khi mà các chính trị gia Mỹ vẫn đang bị chi phối bởi quan điểm đối kháng lâu đời chống lại Triều Tiên", - thông báo cho hay.

Thông cáo được đưa ra như lời đáp trước tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo rằng hơn 80% nền kinh tế của Triều Tiên đang bị trừng phạt, cũng như trong bối cảnh gia hạn trừng phạt thêm một năm đối với Bình Nhưỡng mà chính quyền Mỹ vừa đưa ra vào ngày 21/6.

Nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, dự kiến vào cuối tháng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm Hàn Quốc và có kể hoạch đến khu phi quân sự (DMZ) nối biên giới hai miền.

Trước đó, ông Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã viết thư cho nhau. Theo báo chí hai nước, cả hai nhà lãnh đạo đều hài lòng với nội dung của các bức thư họ gửi và nhận được từ nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.